Ollie Watkins: Mũi nhọn số 1 trên hàng công Aston Villa

Ollie Watkins không còn là gương mặt xa lạ đối với người hâm mộ bóng đá Anh nói chung và các fan của Aston Villa nói riêng. Dưới sự giúp đỡ của HLV Unai Emery, Ollie Watkins dần nâng cấp bản thân trở thành một mũi nhọn không thể thay thế của đội chủ sân Villa Park. Sở hữu tinh thần ham học hỏi, cầu tiến và không chịu bỏ cuộc, anh là một trong những tiền đạo đáng xem nhất ở Ngoại Hạng Anh năm nay.

Ollie Watkins
Ollie Watkins thường có phong độ tốt mội khi được ra sân thi đấu

Ollie Watkins nhận sự chú ý từ HLV tuyển Anh

Ngay từ nửa cuối mùa giải 2022/23, Watkins đã nhận được sự chú ý từ HLV Gareth Southgate, người đang đảm nhận chức vụ “Thuyền Trưởng” của ĐTQG Anh. Với phong độ chói sáng của tiền đạo sinh năm 1995, các trợ lý đã nhanh chóng thu thập thống kê và gửi tới chiến lược gia người Anh. Tuy nhiên sự hứng thú của Gareth Southgate đối với Ollie Watkins là quá lớn và ông muốn trực tiếp theo dõi cầu thủ 28 tuổi trên sân đấu.

Ollie Watkins
Với phong độ thi đấu chói sáng anh được HLV Gareth Southgate tin tưởng

Vì sự tò mò và hiếu kỳ của mình, HLV trưởng Tam Sư đã đến dự khán vòng 31 mùa trước trong cuộc đối đầu giữa Aston Villa vs Newcastle. Ollie không khiến Gareth Southgate phải thất vọng khi tiếp tục làm tâm điểm của trận đấu với một cú đúp bàn thắng vào lưới Chim Chích Chòe. Ngay sau khi tiền đạo người Anh nâng tỷ số lên 3-0, đạo diễn hình đã chuyển cảnh quay lên khán đài và quay lại khoảnh khắc HLV Gareth Southgate đứng dậy, vỗ tay tán thưởng đầy thích thú.

Xem thêm:

Bộc lộ bản năng sát thủ dưới thời Unai Emery

Để gây ấn tượng với tân HLV trưởng Unai Emery tại Aston Villa, Ollie Watkins không ngừng học hỏi để nâng cấp bản thân. Trong một cuộc phỏng vấn, anh từng thừa nhận lựa chọn hai trung phong cắm hàng đầu như Edinson Cavani và Aubameyang để nghiên cứu, nhằm cải thiện khả năng duy chuyển. Đương nhiên với mục tiêu duy nhất giúp Anh nâng cao giá trị bản thân và tiếp tục là tiền đạo số 1 của đội chủ sân Villa Park.

Bên cạnh sự cầu tiến của Ollie Watkins, cựu HLV của Sevilla cũng đã định sẵn kế hoạch cho cậu học trò trong sơ đồ chiến thuật của mình. Nhờ nghiêm túc lắng nghe kỹ càng các chỉ dẫn của chiến lược gia người Tây Ban Nha, Ollie Watkins đã được đền đáp xứng đáng. Trong trận đấu thứ 2 Unai Emery cầm quân Aston Villa, tiền đạo sinh năm 1995 đã chọc thủng lưới Manchester United.

Ollie Watkins
Anh đóng vai trò là sát thủ số 1 trên hàng công Aston Villa

Mặc dù độ chín sự nghiệp của Ollie Watkins tới hơi muộn nhưng anh đang trải qua những giây phút đẹp đẽ nhất trong mùa giải 2023/24. Trải qua 19 trận đấu ở mọi cấp độ đội tuyển lẫn câu lạc bộ, chân sút người Anh đã nổ súng tới 14 lần. Chỉ tính riêng Ngoại Hạng Anh, Ollie Watkins sở hữu 6 bàn thắng và 5 kiến tạo, anh nằm trong top 6 cầu thủ có nhiều pha lập công nhất vào thời điểm hiện tại.

Anh có lối chơi khá giống với Torres của Liverpool trong những năm xưa cũ. Cầu thủ người Anh không thi đấu màu mè, hoa mỹ, anh chơi bóng đơn giản và đầy hiệu quả. Chân sút sinh năm 1995 có tốc độ xé gió và xử lý bóng khéo léo. Cộng thêm việc cải thiện khả năng di chuyển không bóng, Ollie Watkins khẳng định vị thế mũi nhọn số 1 tại Aston Villa.

Watkins chưa hề thỏa mãn

Tuy Watkins của hiện tại là phiên bản tốt nhất trong sự nghiệp quần đùi áo số nhưng anh chưa hài lòng với những gì mình đang có. Cầu thủ người Anh muốn vươn tới đỉnh cao hơn, thi đấu tại cúp châu Âu vào giữa tuần, tham gia vào cuộc đua vô địch Premier League. Nhờ có sự trưởng thành của Ollie Watkins, Aston Villa đang bay cao trên bảng xếp hạng. Thay vì chỉ giành được vé tham dự Conference League như mùa trước, thầy trò Unai Emery có cơ hội tiến tới cúp C2 hoặc góp mặt tại cúp C1 sắp tới.

Trước khi vòng 13, Ngoại Hạng Anh khởi tranh, Aston Villa chiếm lĩnh vị trí thứ 5 với 25 điểm có được. Nếu so sánh với đội đầu bảng Manchester City, Ollie Watkins và các đồng đội chỉ thua kém nửa xanh thành Manchester đúng 3 điểm ít ỏi. Mọi bước ngoặt hoàn toàn có thể xảy ra, miễn là chân sút người Anh có thể cống hiến những màn trình diễn đỉnh cao.

Rio Nguyen

Bài viết liên quan

Arsenal: có lẽ nào chu kỳ buông lại tiếp tục xuất hiện?

Arsenal của mùa giải  trước, chúng ta từng chứng kiến phong độ thi đấu xuất...

Bologna hiện tượng mới tại Serie A năm nay

Bologna đang trở thành hiện tượng mới tại Serie A năm nay, ghi điểm với...

Samuel Iling-Junior tiền vệ người Anh được nhiều CLB săn đón

Samuel Iling-Junior, tiền vệ Anh đang thu hút sự quan tâm từ nhiều đội bóng....

Xavi Simons thi đấu bùng nổ, PSG có thể gọi anh trở lại Pháp

Xavi Simons tỏa sáng tại RB Leipzig, mở ra khả năng trở lại PSG. Điều...

Goncalo Inacio món hàng hot của Sporting mà các CLB Anh thèm muốn

Trên thị trường chuyển nhượng nóng bỏng, Goncalo Inacio của Sporting đang khiến các CLB...

Real Madrid trở lại ngôi đầu La Liga sau chiến thắng 1-0 trước Alaves

Real Madrid chiếm vị trí đầu bảng La Liga sau chiến thắng nhẹ nhàng 1-0,...