Douglas Luiz liệu có ra đi khi anh có vai trò quan trọng trong đội hình Aston Villa?

Aston Villa là một trong những đội bóng mạnh của Anh. Dưới sự dẫn dắt tài tình của huấn luyện viên Unai Emery, Aston Villa đang thi đấu thăng hoa tại giải Premier League. Sau 13 vòng đấu, họ có trong tay 28 điểm và đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng nhưng kém đội đầu bảng chỉ có 2 điểm. Ngoài chiến thuật ra thì Douglas Luiz là ngôi sao sáng trong đội hình xuất phát của Aston Villa. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Douglas Luiz sẽ rời đi vào tháng giêng này.

Douglas Luiz và những đóng góp cho Aston Villa

Douglas Luiz được biết đến là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brazil. Anh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cho câu lạc bộ Aston Villa và đội tuyển quốc gia Brazil.

Douglas Luiz gia nhập Aston Villa vào năm 2019, bằng tài năng, kỹ thuật của mình, anh đã nhanh chóng trở thành một nhân tố quan trọng trong đội hình xuất phát của câu lạc bộ.

Douglas Luiz
Douglas Luiz ngày đầu ra nhập câu lạc bộ Aston Villa vào năm 2019

Luiz luôn góp mặt trong mọi trận đấu của Aston Villa. Mùa giải 2022/2023, Douglas Luiz đã có cho mình 5 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Không chỉ đảm nhận vai trò phòng ngự, Luiz còn góp phần quan trọng vào lối chơi chung của cả đội.

Với những màn trình diễn ấn tượng của mình, Luiz đã thu hút sự chú ý của nhiều câu lạc bộ lớn hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, liệu anh có rời Aston Villa trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay hay không vẫn là một câu hỏi đang còn bị bỏ ngỏ.

Một vài yếu tố ủng hộ việc Douglas Luiz ở lại Aston Villa

Có nhiều rất yếu tố ủng hộ việc Douglas Luiz ở lại Aston Villa. Thứ nhất, anh đang là một trong những ngôi sao sáng của câu lạc bộ. Với khả năng kiểm soát bóng tốt, Luiz giữ một vai trò quan trọng trong lối chơi và hệ thống phòng ngự của Villa.

Thứ hai, Luiz đang hòa nhập rất tốt các cầu thủ, phong cách thi đấu và môi trường ở Aston Villa. Với hơn 3 năm gia nhập, anh và các đồng đội đã có những ngày tháng vui buồn cùng nhau.

Thứ ba, Aston Villa đang có kế hoạch xây dựng một đội hình mạnh mẽ để cạnh tranh cho các danh hiệu cao quý. Để đạt được điều đó thì một cầu thủ trẻ đầy tài năng như Luiz là không thể thiếu. Anh sẽ là một nhân tố quan trọng trong kế hoạch của Aston Villa trong những năm tiếp theo.

Luiz Douglas
Lối đá linh hoạt, thông minh giúp anh thành công tại Premier League

Theo quan điểm của Paul Robinson – Cựu cầu thủ Arsenal thì việc Douglas Luiz rời khỏi Aston Villa vẫn còn rất mơ hồ.

Tôi nghĩ, sẽ rất khó để Douglas Luiz rời khỏi Aston Villa.”

“Với con đường mà họ đang đi, và hướng đi mà Unai Emery đang dẫn dắt câu lạc bộ, Villa lại là ứng cử viên cho tấm vé tham dự cúp châu Âu mùa tới. Liệu họ có thể cạnh tranh trên cả hai mặt trận hay không thì vẫn chưa rõ.”

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng, nếu Douglas Luiz góp mặt trong đội hình của Arsenal trong năm tới đây quả thực là sự bổ sung tuyệt vời. Ông hoàn toàn hy vọng vào điều đó.

Một số yếu tố có thể khiến Douglas Luiz rời đi

Với sự thăng hoa và thi đấu kỷ cương của Aston Villa trong những năm gần đây, tất cả người hâm mộ đều không muốn Luiz. Nhất là trong những giai đoạn nước rút này. Tuya nhiên, có nhiều yếu tố khiến một chân sút trẻ, tài hoa như Luiz phải suy nghĩ:

Thứ nhất, Aston Villa không phải là đội bóng lớn ở Châu Âu, sẽ ít có cơ hội để Luiz cọ xát, thể hiện tài năng của mình. Nếu có tham vọng giành những danh hiệu lớn, Luiz hoàn toàn có thể cân nhắc về việc sẽ chuyển đến một câu lạc bộ lớn hơn.

 Luiz Douglas
Rất nhiều đội bóng rất muốn có Douglas Luiz trong kỳ chuyển nhượng sắp tới

Ngoài ra, Aston Villa cũng không phải là một câu lạc bộ giàu có. Tại đây, anh sẽ chỉ được nhận mức lương ở tầm trung như những cầu thủ khác.  Nếu một câu lạc bộ lớn hơn đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn, Aston Villa có thể sẽ không thể từ chối.

Kết luận

Nhìn chung, vẫn còn quá sớm để nói Douglas Luiz sẽ ở lại Aston Villa hay rời đi. Có nhiều yếu tố ủng hộ việc anh ở lại, nhưng cũng có những yếu tố có thể khiến anh ra đi.

Nếu Aston Villa có thể tiếp tục thi đấu thành công và xây dựng một đội hình mạnh mẽ, thì khả năng Douglas Luiz ở lại sẽ cao hơn. Tuy nhiên, khi Aston Villa không thể cải thiện thành tích và không thể đáp ứng được tham vọng của Luiz, thì khả năng anh sẽ ra đi để tìm một bến đỗ mới.

Mời bạn đón đọc tin tức bóng đá 24h mới nhất cùng chuyên gia TTBD

Rio Nguyen

Bài viết liên quan

Arsenal: có lẽ nào chu kỳ buông lại tiếp tục xuất hiện?

Arsenal của mùa giải  trước, chúng ta từng chứng kiến phong độ thi đấu xuất...

Bologna hiện tượng mới tại Serie A năm nay

Bologna đang trở thành hiện tượng mới tại Serie A năm nay, ghi điểm với...

Samuel Iling-Junior tiền vệ người Anh được nhiều CLB săn đón

Samuel Iling-Junior, tiền vệ Anh đang thu hút sự quan tâm từ nhiều đội bóng....

Xavi Simons thi đấu bùng nổ, PSG có thể gọi anh trở lại Pháp

Xavi Simons tỏa sáng tại RB Leipzig, mở ra khả năng trở lại PSG. Điều...

Goncalo Inacio món hàng hot của Sporting mà các CLB Anh thèm muốn

Trên thị trường chuyển nhượng nóng bỏng, Goncalo Inacio của Sporting đang khiến các CLB...

Real Madrid trở lại ngôi đầu La Liga sau chiến thắng 1-0 trước Alaves

Real Madrid chiếm vị trí đầu bảng La Liga sau chiến thắng nhẹ nhàng 1-0,...