Estevao Willian cầu thủ người Brazil được Chelsea săn đón

Estevao Willian tiền vệ trẻ thuộc biên chế CLB Palmeiras, Brazil. Được The Blues theo đuổi và sẵn sàng chi 40 triệu bảng để đưa anh về với sân Stamford Bridge. Một con số chuyển nhượng rất lớn đối với một cầu thủ năm nay chỉ 16 tuổi.

Estevao Willian
Estevao Willian trong màu áo đội chủ quản Palmeiras

Chelsea đang dành sự quan tâm lớn cho Estevao Willian 

Theo báo chí Anh, Chelsea đang tỏ rõ sự quan tâm đặc biệt đối với một tài năng trẻ 16 tuổi và sẵn sàng chi đến 40 triệu euro để đưa tiền vệ tấn công sinh năm 2007 này, về sân Stamford Bridge. Nếu chiêu mộ thành công Willian, The Blues dự kiến vẫn sẽ để anh ở Palmeiras cho đến khi anh tròn 18 tuổi vào năm 2025 trước khi bắt đầu sự nghiệp tại Anh. Mô hình này tương tự như Real Madrid đã thực hiện với tiền đạo Endrick.

Theo thông tin, Palmeiras yêu cầu mức phí cố định là 20 triệu euro (được thanh toán theo đợt), cùng với mức thưởng kỳ vọng (khoảng 20 triệu euro) phụ thuộc vào hiệu suất, số trận đấu, phong độ, và số bàn thắng mà Willian ghi được cho đội bóng Brazil, Chelsea và  khả năng có tên trong danh sách ĐT Brazil.

Một số thông tin cơ bản về Estevao Willian 

Estevao Willian sinh ngày 24 tháng 4 năm 2007 là một cầu thủ bóng đá người Brazil thi đấu ở vị trí tiền vệ chạy cánh cho câu lạc bộ Campeonato Brasileiro Série A Palmeiras . Anh được coi là một trong những cầu thủ có triển vọng bóng đá tốt nhất thế giới. Anh còn được gọi là “Messinho”, được đặt theo tên của một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, Lionel Messi .

Estevao Willian; chelsea
Ở độ tuổi 16 anh đã thi đấu chững chạc và thành công

Willian sinh ra ở Franca , Brazil và bắt đầu sự nghiệp trẻ của mình với học viện Cruzeiro vào năm 2017. Ban đầu anh sử dụng biệt danh Messinho để tỏ lòng tôn kính với Lionel Messi , do sự tương đồng trong phong cách chơi của họ. Năm 2018 ở tuổi 11, anh  ký hợp đồng chuyên nghiệp với Nike, khiến anh trở thành cầu thủ Brazil trẻ nhất ký hợp đồng với một công ty, vượt qua Rodrygo Goes .

Anh chuyển đến học viện trẻ của Palmeiras vào ngày 6 tháng 5 năm 2021. Ở mùa giải 2022, anh đã giúp các đội trẻ Palmeiras vô địch Campeonato Paulista U17.Vào tháng 10 năm 2023, anh ghi một hat-trick trong trận chung kết với chiến thắng 3–0 trước Sao Paulo , để giúp câu lạc bộ của anh đạt được danh hiệu thứ hai liên tiếp trong giải đấu. Willian lần đầu tiên được triệu tập để đại diện cho U17 Brazil vào tháng 10 năm 2022 tham gia một loạt trận giao hữu.

Sao mai 16 tuổi được nhiều CLB khao khát có trong đội hình

Không chỉ có Chelsea, nhiều đội hàng đầu như Arsenal, Barcelona, và PSG cũng thể hiện sự quan tâm đối với Willian. Tuy nhiên, chưa có thông tin về cuộc đàm phán nào được tiến hành hay thành công.

Với danh sách các tài năng trẻ Nam Mỹ như Moises Caicedo và Enzo Fernandez, cùng với việc Chelsea đã ký hợp đồng với Kendry Paez từ Ecuador, Estevao Willian sẽ đối mặt với cạnh tranh mạnh mẽ từ phía những cầu thủ trẻ này nếu anh gia nhập đội bóng thành London.

Estevao Willian-brazil
Kỹ năng chơi bóng  của Estevao Willian là rất tuyệt vời

Hiện nay, Chelsea cần bổ sung nguồn lực ngay lập tức ở hàng công, vì cả Nicolas Jackson và Armando Broja đều không hiệu quả trong mùa giải hiện tại. Thậm chí, The Blues sẵn sàng chi đến 100 triệu bảng để chiêu mộ Victor Osimhen từ Napoli trong tháng 1 tới, tuy nhiên, nguy cơ vi phạm Luật công bằng tài chính có thể đặt ra thách thức cho kế hoạch này.

Kết luận

Với tiềm năng và thiên phú chơi bóng của Estevao Willian, chắc hẳn anh sẽ mang nhiều triển vọng như các tên tuổi lớn: Neymar, Vinicius, Rodrygo…Nếu chọn được môi trường phù hợp, thì chắc chắn anh sẽ tiến xa hơn trong sự nghiệp theo đuổi trái bóng tròn của mình.

 Hãy theo dõi trang TTBD để đón đọc những tin tức bóng đá 24h  mới nhất 

Rio Nguyen

Bài viết liên quan

Arsenal: có lẽ nào chu kỳ buông lại tiếp tục xuất hiện?

Arsenal của mùa giải  trước, chúng ta từng chứng kiến phong độ thi đấu xuất...

Bologna hiện tượng mới tại Serie A năm nay

Bologna đang trở thành hiện tượng mới tại Serie A năm nay, ghi điểm với...

Samuel Iling-Junior tiền vệ người Anh được nhiều CLB săn đón

Samuel Iling-Junior, tiền vệ Anh đang thu hút sự quan tâm từ nhiều đội bóng....

Xavi Simons thi đấu bùng nổ, PSG có thể gọi anh trở lại Pháp

Xavi Simons tỏa sáng tại RB Leipzig, mở ra khả năng trở lại PSG. Điều...

Goncalo Inacio món hàng hot của Sporting mà các CLB Anh thèm muốn

Trên thị trường chuyển nhượng nóng bỏng, Goncalo Inacio của Sporting đang khiến các CLB...

Real Madrid trở lại ngôi đầu La Liga sau chiến thắng 1-0 trước Alaves

Real Madrid chiếm vị trí đầu bảng La Liga sau chiến thắng nhẹ nhàng 1-0,...