Onana có phải là bản hợp đồng tệ hại của Manchester United?

Onana đang dần đánh mất phong độ, trượt dài trong chuỗi thất bại liên tiếp tại Premier League mùa giải này. Điều này khiến nhiều người hâm mộ bóng đá tỏ ra thất vọng với vị thủ môn người Cameroon. Thậm chí họ còn cho rằng, Onana chính là thương vụ chuyển nhượng lỗ vốn nhất của M.U từ trước đến nay.

Màn trình diễn tệ hại của Onana tại Premier League

HLV Erik Ten Hag – huấn luyện viên hiện tại của CLB Manchester United là người đã tác động đến việc đưa Andre Onana từ Inter Milan sang Man Utd khi hai người trước đó đã từng là thầy – trò ở CLB Ajax Amsterdam. 

Onana
Onana đã có màn trình diễn đáng thất vọng trong mùa giải Premier League năm nay

Mức phí chuyển nhượng cho thủ môn 27 tuổi này là 47 triệu bảng ( khoảng 57 triệu USD). Onana thay thế cho thủ thành David de Gea khi anh rời sân Old Trafford dưới dạng chuyển nhượng tự do. Với kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dặn, Onana được kỳ vọng “sẽ làm nên chuyện” tại mùa giải năm nay trong đồng phục thi đấu của “Quỷ đỏ”. 

Tuy nhiên, đi ngược lại với sự kỳ vọng của HLV và người hâm mộ, Onana đã có màn trình diễn tệ hại, liên tiếp phạm lỗi và mắc sai lầm trong các lần ra sân. Thậm chí, Onana còn suýt bị tuýt thẻ đỏ trong trận đấu với Wolves. 

Ở vòng bảng Champions League, M.U gặp Bayern Munich, Onana đã có pha xử lý không thể vụng về hơn. Sự vụng về của Onana cũng khiến M.U phải nhận kết quả thua 2 – 3 chung cuộc. Điều này khiến nhiều fan hâm mộ của “Quỷ đỏ” trở nên phẫn nộ và cho rằng Onana chính là vấn đề lớn nhất trong đội hình xuất phát của M.U trong mùa giải này. 

Kỳ vọng cao thất vọng nhiều

Trong mùa giải trước, khi còn thi đấu cho Inter, Onana đã có màn thể hiện ấn tượng khiến M.U không ngần ngại loại David De Gea – cầu thủ duy nhất còn sót lại từ thời Sir Alex Ferguson – để dọn đường đón Onana. Thế nhưng, đây lại là khởi đầu cho “cơn ác mộng” của M.U. Chính Andrea Onana cũng phải thừa nhận rằng “khởi đầu ở Manchester không tốt như mong đợi“.  

Onana
Onana hiện đang nhận phải nhiều chỉ trích sau chuỗi sai lầm không 
thể bào chữa của mình

Opta thống kê, Man United đã trở thành đội bóng có hàng phòng ngự yếu nhất trong lịch sử Champions League khi để thủng lưới đến 14 bàn chỉ sau 5 trận đấu, nâng tỷ lệ thủng lưới của “Quỷ đỏ” lên 2,8 bàn/trận. Con số này cao gấp đôi Geronimo Rulli (3 lỗi/ 12 lần ra sân) và Manuel Neuer (3 lỗi/41 lần ra sân).

Điều đáng nói, thực lực của đội bóng này không hề yếu, họ còn là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất bảng A (12 bàn). Nguyên nhân tất cả đều nằm ở khả năng xử lý vụng về của Onana đã “báo hại” đồng đội. 

Cựu tiền vệ Man Utd Paul Scholes không ngại chỉ trích thẳng Onana:

Tương lai nào cho Onana?

Sau những gì mà anh đã thể hiện, Onana hiện đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích và áp lực từ người hâm mộ và đồng đội. Nhiều CĐV của Man Utd thậm chí còn biểu tình kêu gọi CLB này hãy sa thải ngay Onana và đưa De Gea trở lại. 

Onana
HLV Erik Ten Hag vẫn luôn bảo vệ học trò Onana trước truyền
thông và đặt kỳ vọng vào sự “vực dậy” của anh

Đứng trước cơn bão phản đối này, HLV Erik Ten Hag vẫn ra sức bảo vệ học trò của mình: “Chúng tôi cùng nhau thắng và thua. Không có vấn đề gì với Onana cả. Đây không phải là về cá nhân. Những lỗi cá nhân trong bóng đá có thể tạo ra sự khác biệt và bạn phải chịu trách nhiệm về điều đó, nhưng đó luôn là vấn đề của toàn đội. Chúng tôi hài lòng với các thủ môn của đội mình. Họ đã thi đấu rất tốt và có màn trình diễn tuyệt vời”.

HLV Erik ten Hag thừa nhận Onana đã mắc phải những sai lầm trong quá trình ra sân cùng M.U ở Champions League năm nay. Tuy nhiên, không vì thế mà ông loại Andrea Onana ra khỏi đội hình thi đấu của mình. 

Vị HLV này cũng nhấn mạnh, Andrea Onana là thủ môn hay số 2 Ngoại Hạng Anh. “Nếu phân tích, bạn sẽ thấy Onana là thủ thành xuất sắc thứ hai ở Ngoại hạng Anh, dựa trên các thông số” – Ten Hag chia sẻ với truyền thông trong buổi họp báo.  HLV Hà Lan nói thêm: “Onana có phẩm chất, cá tính mạnh mẽ và sẽ lập tức đứng dậy”.

Câu trả lời này của HLV 53 tuổi ngầm xác nhận ông sẽ tiếp tục để Onana trở thành tay bắt chính của Man United trong trận đấu tiếp đón Chelsea ở vòng 15 với Newcastle sắp tới.

Kết luận

Trên đây là những tin tức hot nhất về thủ môn Onana và Manchester United. Mời bạn đón đọc tin tức bóng đá 24h mới nhất cùng chuyên gia TTBD.

Rio Nguyen

Bài viết liên quan

Arsenal: có lẽ nào chu kỳ buông lại tiếp tục xuất hiện?

Arsenal của mùa giải  trước, chúng ta từng chứng kiến phong độ thi đấu xuất...

Bologna hiện tượng mới tại Serie A năm nay

Bologna đang trở thành hiện tượng mới tại Serie A năm nay, ghi điểm với...

Samuel Iling-Junior tiền vệ người Anh được nhiều CLB săn đón

Samuel Iling-Junior, tiền vệ Anh đang thu hút sự quan tâm từ nhiều đội bóng....

Xavi Simons thi đấu bùng nổ, PSG có thể gọi anh trở lại Pháp

Xavi Simons tỏa sáng tại RB Leipzig, mở ra khả năng trở lại PSG. Điều...

Goncalo Inacio món hàng hot của Sporting mà các CLB Anh thèm muốn

Trên thị trường chuyển nhượng nóng bỏng, Goncalo Inacio của Sporting đang khiến các CLB...

Real Madrid trở lại ngôi đầu La Liga sau chiến thắng 1-0 trước Alaves

Real Madrid chiếm vị trí đầu bảng La Liga sau chiến thắng nhẹ nhàng 1-0,...