Son Heung Min liệu có đưa được Tottenham vượt khó giai đoạn này    

Sau khi Harry Kane rời đi, Son Heung Min hiện đang là đầu tàu và dẫn dắt Tottenham tiến tới những vinh quang. Cầu thủ người Hàn đã vượt qua cả thần tượng Ronaldo và “Voi Rừng” Drogba về số bàn thắng ghi được tại Premier League. Nhưng liệu Son Heung Min có đưa được Tottenham vượt khó giai đoạn này, đó cũng là câu hỏi chưa có lời giải.

Son Heung Min
Son Heung Min đang thi đấu thành công trong màu áo Tottenham

Son Heung Min trở thành đội trưởng của Gà Trống

Ngay khi thông tin chính thức về sự ra đi của Harry Kane được đăng tải trên mọi phương tiện truyền thông, Son Heung Min nhận được nhiều sự quan tâm của cánh báo chí. Cầu thủ người Hàn Quốc từng là người đá cặp ăn ý nhất với Kane nhưng mọi gánh nặng ghi bàn đều đặt lên vai Son vào lúc này. Dưới thời HLV Postecoglou, Son Heung Min được trao trọng trách giữ tấm băng đội trưởng của Tottenham và anh đã không làm người thầy của mình phải thất vọng.

Đã có nhiều lời chỉ trích dành cho Son Heung Min ở những vòng đấu đầu tiên của Ngoại Hạng Anh 2023/24. Tiền đạo người Hàn Quốc không thể ghi bàn trong 3 lần gặp gỡ Brentford, MU và Bournemouth khiến nhiều câu hỏi nghi vấn về phong độ của anh khi không còn đá cặp với Kane. Tuy nhiên, cú Hattrick vào lưới Burnley đã dẹp tan mọi nghi ngờ và Son Heung Min chứng minh mình xứng đáng với tấm băng thủ quân của Gà Trống.

Son Heung Min
Đội trưởng người Hàn Quốc cho CLB lớn tại Premier League

Cầu thủ người Hàn Quốc được HLV Postecoglou sắp xếp đá trung phong thay vì thi đấu ở vị trí sở trường chạy cánh. Vì Tottenham của hiện tại không còn phụ thuộc vào những đường công biên mạnh mẽ mà thay vào đó là lối chơi kiểm soát. Dù Son Heung Min không nhận được đánh giá cao trong vai trò mới từ các chuyên gia nhưng thực tế cầu thủ người Hàn Quốc đang chứng minh điều ngược lại.

Son Heung Min đã có cho mình 7 pha lập công mùa này và vượt qua chính thần tượng CR7 về khả năng ghi bàn ở Ngoại Hạng Anh dù mới bước sang tuổi 31. Sự xuất sắc của chân sút sinh năm 1992 không phải bàn cãi, Son càng trở nên nổi bật hơn khi không có Harry Kane kề vai sát cánh.

Son Heung Min và người bạn đồng hành mới James Maddison

Tuy Tottenham không mang về những bản hợp đồng đáng chú ý trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, nhưng có lẽ Son Heung Min rất biết ơn khi Gà Trống ký hợp đồng với James Maddison. Độ ăn ý của cặp đôi Son – James không phải bàn cãi khi cả hai song tấu những vũ điệu say đắm lòng người và từng đưa Tottenham lên tới đỉnh bảng xếp hạng.

Trận đấu đáng chú ý nhất của cả hai tại mùa bóng năm nay có lẽ đến từ trận derby thủ đô London với Arsenal vào cuối tháng 9. Dù bị Pháo Thủ sớm vượt lên dẫn trước nhưng nhờ bộ đôi trên, Tottenham nhanh chóng san bằng cách biệt và thoát khỏi tình cảnh đón nhận thất bại ngay trên thánh địa Emirates. Son Heung Min có 2 lần điền tên lên bảng điện tử nhờ vào 2 đường chuyền thành bàn của James Maddison.

Son Hung Min
James Maddison gặp chấn thương là bất lợi lớn đối với Son Heung Min và Tottenham

Ở tuần lễ FIFA Days vào giữa tháng 10, Son Heung Min trở lại Hàn Quốc để đá giao hữu với Việt Nam và Tunisia. Tiền đạo số một của Tottenham vẫn để lại những màn trình diễn ấn tượng và rồi màn tái hợp với Maddison sau đó càng trở nên đặc sắc hơn. Son Heung Min tái hợp với cầu thủ người Anh trong cuộc đối đầu với Fulham vào ngày 23/10. Cầu thủ người Hàn đóng góp 1 bàn thắng, 1 kiến tạo trong khi chân sút mang áo số 10 cũng kịp có cho mình 1 pha lập công.

Tuy nhiên, Tottenham vẫn cho thấy sự bất ổn của mình dù Son Heung Min đã hoạt động hết công suất. Gà Trống ngã ngựa trước Chelsea (1-4) và để thua Wolves (1-2) một cách bạc nhược. Ngôi đầu bảng cũng vì thế mà tuột khỏi lòng bàn tay của cầu thủ người Hàn Quốc và các đồng đội. Thầy trò Postecoglou tụt dốc và không còn là chính mình cách đó 2 tháng.

Son Heung Min và sự nỗ lực không biết mệt mỏi

Trong trận đấu với Aston Villa ở vòng 13 Ngoại Hạng Anh, Son Heung Min vẫn là tâm điểm trên hàng công của Tottenham. Dù không còn xuất hiện với những pha đi bóng tốc độ từ hành lang cánh, cầu thủ người Hàn Quốc vẫn biết cách khiến khung thành của nhà vô địch World Cup Emiliano Martinez phải chao đảo. Bằng khả năng chọn vị trí và độ càn lướt, Son Heung Min luôn là mũi nhọn tấn công hàng đầu của Gà Trống trước sự truy cản của hậu vệ bên phía Aston Villa.

Không những thế, Son Heung Min còn có thể đá lùi xuống và làm tường cho đồng đội. Chính vị trí trung phong mà HLV Postecoglou đã đưa ra cho cậu học trò đang hoàn thiện dần bộ kỹ năng tiền đạo của cầu thủ người Hàn Quốc. Nhưng dường như sự cố gắng của Son Heung Min vẫn là chưa đủ để đưa Tottenham đi tới chiến thắng.

Son Hung Min
Hy vọng anh sẽ đưa CLB vượt qua được giai đoạn khó khăn này

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của chân sút 31 tuổi là pha dứt điểm tung nóc lưới Aston Villa vào cuối hiệp 1. Nhưng thật đáng tiếc, Son Heung Min đã nhận bóng trong tư thế việt vị và bàn thắng không được công nhận. Nửa sau trận đấu chứng kiến màn lội ngược dòng của The Villains trong ánh mắt bất lực của người đội trưởng Gà Trống. 

Có lẽ Son Heung Min đang là cầu thủ xuất sắc nhất của Tottenham nhưng khó có thể giúp đội nhà vượt qua tình cảnh khó khăn hiện tại khi sự cạnh tranh tại Ngoại Hạng Anh quá khốc liệt.

Mời bạn đón đọc tin tức bóng đá 24h mới nhất cùng chuyên gia TTBD

Rio Nguyen

Bài viết liên quan

Arsenal: có lẽ nào chu kỳ buông lại tiếp tục xuất hiện?

Arsenal của mùa giải  trước, chúng ta từng chứng kiến phong độ thi đấu xuất...

Bologna hiện tượng mới tại Serie A năm nay

Bologna đang trở thành hiện tượng mới tại Serie A năm nay, ghi điểm với...

Samuel Iling-Junior tiền vệ người Anh được nhiều CLB săn đón

Samuel Iling-Junior, tiền vệ Anh đang thu hút sự quan tâm từ nhiều đội bóng....

Xavi Simons thi đấu bùng nổ, PSG có thể gọi anh trở lại Pháp

Xavi Simons tỏa sáng tại RB Leipzig, mở ra khả năng trở lại PSG. Điều...

Goncalo Inacio món hàng hot của Sporting mà các CLB Anh thèm muốn

Trên thị trường chuyển nhượng nóng bỏng, Goncalo Inacio của Sporting đang khiến các CLB...

Real Madrid trở lại ngôi đầu La Liga sau chiến thắng 1-0 trước Alaves

Real Madrid chiếm vị trí đầu bảng La Liga sau chiến thắng nhẹ nhàng 1-0,...